top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurbepkhetanvietson

Đảm Bảo An Toàn Nhờ Bí Quyết Nhận Biết Gas Rò Rỉ Nhanh Chóng


Nhiên liệu gas được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Bởi gas rất tiện dụng, nhưng nếu có sự cố thì hậu quả thật sự rất kinh khủng. Do đó an toàn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi sử dụng gas. Nên mọi người cần phải biết các dấu hiệu nhận biết gas rò rit nhanh. Từ đó có những biện pháp khắc phục để tránh những hậu quả không đáng có.

Những dấu hiệu bình gas bị rò rỉ mọi người cần biết

Bình gas được thiết kế và chế tạo có khả năng chịu được nhiệt độ và áp suất rất cao. Nhưng vẫn xảy ra sự cố bình gas bị rò rỉ gây cháy nổ, ngộ độc do van bình bị rò, ống dẫn gas bị thủng,... Mọi người cần phát hiện bình gas rò rỉ nhanh hỗ trợ rất lớn cho chúng ta trong việc phòng ngừa những sự cố nguy hiểm có thể xảy ra. Cùng tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết bình gas bị rò rỉ dưới đây để biết cách nhận biết.

Có mùi khó chịu

Khí gas có mùi đặc biệt nên rất dễ nhận ra. Khi bạn ngửi thấy có mùi gas thì chứng tỏ bình gas đã bị rò rỉ. Khi phát hiện có mùi lạ giống mùi gas chúng ta cần nhanh chóng khóa chặt van gas, mở các cửa chính, cửa sổ phòng bếp, dùng quạt tay để quạt bớt gas ra ngoài.

Trong trường hợp này đặc biệt chú ý, tắt cầu giao điện, không được bật điện, bật lửa,... vì việc này sẽ phát sinh tia lửa điện, bắt cháy vào hỗn hợp gas công nghiệp gây cháy nổ mạnh, rất nguy hiểm.



Âm thanh xì gas

Khi một lượng lớn gas bị rò rỉ sẽ có những âm thành đặc trưng. Khi nghe âm thanh xì gas hay thấy có ngọn lửa bất thường cháy lớn. Thì tắt bếp ngay lập tức và gọi ngay đơn vị bão trì, bảo dưỡng gas được được hỗ trợ sớm nhất.

Một số biện pháp phòng tránh sự cố rò rỉ khí gas đảm bảo an toàn

Để giảm nguy cơ bình gas rò rỉ mất an toàn khi sử dụng, ngoài việc mọi người cần nhận biết gas rò rỉ. Nhưng để đảm bảo an toàn chúng ta cần có những biện pháp phòng tránh dưới đây.

Chỉ nên mua bình gas có thương hiệu lớn tại những đại lý gas chính hãng, uy tín. Người dùng chú ý tuyệt đối không sử dụng bình gas có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng rất dễ gây cháy nổ nguy hiểm.

Nên mua bình gas còn nguyên vẹn, không bị móp méo hay gỉ sét, nước sơn còn tốt, không bị tróc lở hay rỗ. Còn nguyên tem nhãn niêm yết

Khi thay gas xong người dùng cần thử lại độ kín của van gas để chắc chắn đã lắp đặt an toàn. Cũng như kiểm tra hệ thống gas thật kỹ để phát hiện kịp thời những mối nguy hiểm.

Tủ bếp đặt bình gas nên để hở để khi gas rò rỉ chúng ta có thể phát hiện xử lý kịp thời, tránh nguy cơ phát sinh những sự cố khó lường.

Trong quá trình sử dụng không nên mở hết van mà chỉ chỉ cần mở van 1 – 2 vòng và nên khóa chặt van gas khi ngưng dùng bếp.

Đó là những lưu ý mọi người cần biết khi sử dụng gas. Giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối. Quan trọng nhất vẫn là chọn được đại lý gas uy tín để đổi những bình gas chính hãng. Liên hệ Tân Việt Sơn ngay để được cung cấp gas chất lượng, giá cạnh tranh nhất trên thị trường.


Xem thêm:

3 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page